Dreaming is Beautiful girls


Dreaming is Beautiful girls...แรงบัลดาลใจของการเขียนบทความนึงที่เกี่ยวกับความใฝ่ฝันของผู้หญิงทุกคน แน่นอน สิ่งนั้นคือความสวย ความน่ารัก ผู้หญิงทุกคนเกิดมา ไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าไม่อยากสวย อยากดูดี ใครๆก็ต้องการด้วยกันทั้งนั้น แต่อยู่ที่วาสนา บุญกรรมทำแต่ง ว่าใครจะได้เกิดมาเป็น ผญที่เพรียบพร้อมไปซะทุกอย่างตั้งแต่หัวจรดเท้า
ดรีม ก็เป็นเด็กผู้หญิงคนนึงที่ต้องการที่จะสวย ดูดี เช่นเดียวกับผู้หญิงคนอื่นๆ เราเองก็ผู้หญิงธรรมดาๆคนนึง ไม่เคยคิดว่าตัวเองสวย เริศเรอเพอเฟค อาจมีบางครั้งที่มีคนชมเราว่าน่ารักงั้นงี้ พูดตรงๆรู้สึกไม่ดีใจ แต่กลับประหม่าด้วยซ้ำ ว่าเราก็ไม่ได้น่ารักอะไร มีคนอื่นที่น่ารักกว่าเราอีก เวลามีคนชมก็จะตอบขอบคุณและยิ้มแหยๆ 5555 เป็นคนที่ไม่ค่อยมั่นใจในหน้าตาตัวเองซักเท่ารัย

ในความคิดของเรา เราว่าเราดูะรรมดา แต่อาจจะดีกว่าเมื่อตอนเด็กๆสมัยยังอ้วน ดำ ฮ่าๆๆ เราไม่ใช่คนที่เกิดมาหน้าตาดีโดยกำเนิด แต่เหมือนพอเริ่มโตขึ้นก็เริ่มรักสวยรักงามมากขึ้น จึงทำให้ดูดีกว่าตอนเด็กๆ
ผอมลง หน้าไม่บานแบบแต่ก่อน จมูกดูโด่งขึ้น ผิวขาวขึ้น ทั้งหมดมันเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น แต่สิ่งที่ทำให้เราเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเลย คือ "ความขาว" 5555 ปัจจุบันเราอาจจะดูขาวในสายตา คนอื่น(หมายถึงคนที่ดำกว่าเรา) แต่จริงๆแล้วเราไม่ใช่คนขาวโดยกำเนิด หรือขาวโดยกรรมพันธุ์ ตอนเด็กๆแม่เล่าให้ฟังว่า เราดำมากกกกกกกกกก พอลองไปลื้อรูปเก่าๆดูก็เห็นว่ามันจริง! 555
ช่วง ม.ต้นคือช่วงที่มีการเปลี่ยนแปลง(แต่ก็ยังดำยุ --")มารู้ตัวอีกทีตอนเข้า ปวช 1 เป็นช่วงที่เริ่มรักสวยรักงามและไอควมที่หาเงินเองได้นั้น มันจึงเป็นบ่อเกิดของประโยคที่ว่า "ความสวยคือการลงทุน"ฮ่าๆ
แต่นับว่าเป็นโชคดีของเรา ที่ทุกอย่างที่ทำไปลงทุนไป ได้ผลลัพธ์ออกมาดี หรืออาจเป็นเพราะคำสั่งสอนของแม่ ที่ให้ขยันถวายดอกไม้พระ บวกกับคำอธิฐาน เวลาไปทำบุญ ขอให้สวยๆ มีผิวขาวดุจดั่งดอกบัว 555555


"จงเชื่อมั่น ว่าสักวันชั้นจะดีพอ ชั้นจะสวย ชั้นจะดูดี ท่องเอาไว้"
"ผู้หญิงอย่าหยุดสวย...แต่จะสวย ต้องสวยแบบมีความคิด ไม่ใช่สวยใสไร้สมอง"

"อาจจะสวยด้วยธรรมชาติ หรือสวยด้วยมีดหมอ สวยด้วยศัลยกรรม นั่นมันก็สิทธิของเรา"
"ใครอาจมองว่าเราด้อยแค่ไหน...อย่าไปแคร์"
"ถ้าคิดว่าชั้นต้องสวย มันก็จะสวยเข้าสักวัน อยู่ที่ความเชื่อมั่นของเรา"
"ถ้าวันนี้มีคนว่า ยัยขี้เหร่ ให้เก็บไว้และคิดในใจว่า มึงคอยดู"

ประโยคทั้งหมดนี่ เป็นการให้กำลังใจตัวดรีมเอง และให้กำลังใจกับผู้หญิงที่อยากจะสวยทุกคน

"คนเราเกิดมาเปลี่ยนแปลงกันได้เสมอ"






Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More